Trẻ em thì có cần niềng răng không?

Việc niềng răng chỉnh nha cho trẻ em ngày nay không còn xa lạ đối với các phụ huynh có con em độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi. Vậy có nên niềng răng trẻ em không? Và nên niềng răng cho trẻ em vào thời điểm nào là hợp lý nhất. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin để giải đáp các thắc mắc trên.

Niềng răng cho trẻ em thực sự có cần thiết?

Ngày nay, trong lĩnh vực nha khoa có rất nhiều phương pháp chỉnh nha có thể áp dụng cho người lớn trên 15 tuổi giúp việc niềng răng bị lệch được tốt nhất, thế nên có cần niềng răng chỉnh nha lúc nhỏ không đây là thắc mắc của phần lớn phụ huynh đặt ra.

Trường hợp niềng răng quá sớm đôi khi sẽ không mang lại kết quả tốt, điều này tùy vào cơ địa của mỗi bé, nhiều bé các răng sữa rụng trễ sẽ phải kéo dài thời gian điều trị, phải đợi răng vĩnh viễn mọc lên. Khi thực hiện niềng răng sớm, việc chỉnh nha các răng trên cung hàm sẽ bị lệch lạc và làm cho tình trạng chỉnh nha không hiệu quả.
co-can-nieng-rang-cho-tre-em
Có cần niềng răng cho trẻ em?

Khi ở độ tuổi quá nhỏ, các khung xương hàm chưa phats triển hết, những chiếc răng vĩnh viễn là răng cửa trông sẽ rất to và không cân đối với hàm răng. Những phụ huynh thấy thế nên sẽ muốn đưa con mình đi niềng răng sớm, theo các bác sĩ thì điều này là không nên, do biết được có nên niềng răng hay không, cần phụ thuộc vào từng tình trạng răng miệng của trẻ như thế nào, vì thế bạn cần đưa trẻ đến nha khoa để được thăm khám một cách tốt nhất.

Đối với niềng răng cho trẻ em, việc lựa chọn phương pháp niềng răng còn tùy theo từng tình hình sức khỏe răng miệng và độ tuổi mà các bác sĩ sẽ đưa ra một phương pháp niềng răng tốt nhất dành cho bé thông thường việc niềng răng cho trẻ thường được áp dụng phương pháp niềng răng mắc cài. Còn đối với niềng răng cho người lớn, nếu răng lệch lạc mức độ nhiều sẽ được thực hiện với các phương pháp mắc cài, còn với mức độ nhẹ thì được áp dụng phương pháp niềng răng tháo lắp.

Các phương pháp niềng răng cho trẻ tốt nhất:

Phương pháp niềng răng tháo lắp:

– Khí cụ tháo lắp là khí cụ nha khoa dạng máng có chất liệu là nhựa mềm hoặc nhựa cứng, được sản xuất và thiết kế dành riêng cho từng khuôn hàm của mỗi trẻ. Các máng niềng này giúp hạn chế các thói quen xấu của trẻ và giúp tạo lực tác động lên các răng và dịch chuyển răng về vị trí tốt nhất.
phuong-phap-nieng-rang-thao-lap
Phương pháp niềng răng tháo lắp.

_ Với phương pháp này chỉ nên áp dụng cho giai đoạn trẻ đang thay răng và chỉ nên áp dụng cho trường hợp mức độ sai lệch của răng ở mức độ nhẹ vì các máng niềng không thể tạo ra nhiều lực tác động để dịch chuyển nhanh nhiều.

_ Các thiết bị niềng răng tháo lắp bao gồm: bộ giữ khoảng cách để giữ hàm ở khoảng cách tốt nhất, thiết bị định vị hàm, miếng chặn môi và má, thiết bị kéo giãn vòm miệng, các máng niềng tháo lắp nhưInvisalign hoặc Clear Align.

Phương pháp niềng răng mắc cài:

_ Đây là phương pháp áp dụng các loại khí cụ được gắn cố định lên răng như mắc cài và dây cung. Thường được áp dụng cho trẻ em có răng vĩnh viễn đã mọc đủ, giúp điều chỉnh các răng bị sai lệch, lệch khớp cắn. Kết quả sẽ làm cho răng trở nên đều đặn hơn, hiện nay phương pháp này rất được các bậc phụ huynh tin tưởng và áp dụng. Không chỉ thế, phương pháp niềng răng với mắc cài có chi phí khá tiết kiệm, phù hợp mọi đối tượng chỉnh nha.
Phương pháp niềng răng mắc cài.

_ Các phương pháp niềng răng mắc cài bao gồm: mắc cài sứ, mắc cài sứ tự đóng, mắc cài kim loại, mắc cài kim loại tự đóng, mắc cài trong ...

Những ưu điểm khi niềng răng cho trẻ em

Những lợi ích không ngờ khi bạn đưa trẻ niềng răng chỉnh nha từ sớm:

_ Khi còn nhỏ, xương hàm của trẻ sẽ mềm khiến cho việc niềng răng cho trẻ em mang lại kết quả cao và tốt hơn so với niềng răng người trưởng thành.

_ Kết quả niềng răng của trẻ sẽ mang lại một hàm răng đều đặn và ổn định hơn về sau.

_ Thời gian chỉnh nha ngắn hơn và kết quả tốt hơn so với người trưởng thành. Thực tế, thời gian có thể rút ngắn được 1/3 tổng thời gian điều trị niềng răng của người trưởng thành.

_ Việc niềng răng chỉnh nha ít gây ra tình trạng ê nhức hơn người trưởng thành do xương hàm và các răng còn mềm.

Qua đó, ta biết được trẻ em có nên niềng răng không? Để quy trình mang đến sự tối ưu cao nhưng do trẻ chưa ý thức được tầm quan trọng của việc niềng răng nên các phụ huynh cần theo dỡi và giúp đỡ trẻ trong suốt quá trình chỉnh nha, tránh mắc phải các vấn đề sai sót trong quá trình niềng răng như giữ gìn vệ sinh răng miệng hoặc làm hư hỏng thiết bị chỉnh nha và điều quan trọng hơn cả là bạn nên chọn cho trẻ một địa chỉ niềng răng uy tín và an toàn giúp việc niềng răng của trẻ được tốt nhất có thể.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget