Nên chọn phương pháp trồng răng nào hiệu quả nhất?


Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của ngành nha khoa Việt Nam đã cho ra đời nhiều phương pháp trồng răng giả đáp ứng nhiều nhu cầu của các bệnh nhân hiện nay, kể cả những bệnh nhân khó tính nhất. Vậy những phương pháp trồng răng đó là gì? Chúng ta hãy đi vào bài viết sau đây để biết được các phương pháp trồng răng giả hiện nay.

Các phương pháp trồng răng giả hiện nay:

Phương pháp làm cầu răng sứ:

Đây là phương pháp giúp phục hồi 1 hoặc nhiều răng. Để thực hiện phương pháp này các chuyên gia sẽ thực hiện mài đi các răng thật gần bên ở vùng bị mất răng để làm cầu răng. Sau đó, chuyên gia sẽ lắp cầu răng bao gồm ba đến 4 răng lên trên cùi răng đã được mài, Với những chiếc răng sứ này đã được gia công mang màu sắc như một chiếc răng thật. Để làm được cầu răng sứ đòi hỏi bạn phải có 2 chiếc răng làm trụ phải thật sự chắc chắn mới có thể làm được.
phương-phap-lam-cau-rang-su
Phương pháp làm cầu răng sứ.

Tuy phương pháp nay mang nhiều ưu điểm hơn hàm giả tháo lắp nhưng việc làm cầu răng vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại răng về sau:

Việc mài răng để làm trụ răng sẽ gây cho bạn cảm giác ê buốt và đau nhức đôi khi còn làm tổn thương các răng thật gần nhau. Nếu việc mài răng không đúng cách sẽ làm cho tổn thương tủy răng, nguy hiểm hơn sẽ bị mất luôn cả 2 răng này.

Phương pháp làm cầu răng sứ chỉ phục hồi được thân răng mà không có chân răng nên sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, gây tụt nướu gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Làm cầu răng sứ rất dễ bị mảng bám thức ăn rơi vào giữa thân răng và nướu gây ra bệnh viêm nướu, nha chu và hôi miệng.

Phương pháp cắm răng sứ implant

Cắm ghép implant nha khoa hiện đang được xem là phương pháp phục hồi răng toàn diện nhâts có thể khắc phục mọi nhược điểm của các phương pháp trồng răng giả khác.

Bác sĩ thực hiện đặt trụ răng sứ implant được làm từ titanium vào trong xương hàm, để thay thế chân răng đã mất. Sau thời gian trụ răng sứ implant đã gắn kết với xương một phương pháp chắc chắn, bác sĩ sẽ cấy Abutment đóng vai trò là mối nối giữa  trụ răng và mão sứ. Do đó có thể khôi phục được cả chân răng và thân răng nên cắm răng sứ implant có thể phòng ngừa tận gốc tình trạng tiêu xương hàm do tình trạng mất răng gây ra.
phuong-phap-trong-rang-implant
Phương pháp trồng răng sứ implant.

Ngoài khả năng ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, răng implant còn mang lại đủ điều kiện tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai như một chiếc răng thật, không xâm lấn các răng gần kề, tuổi thọ răng có thể tồn tại vĩnh viễn.

Cắm răng sứ implant được xem là hình thức cấy ghép răng suốt đời hiện đại nhất từ trước đến này. Bằng những trụ implant được đúc từ titanium tương thích đối với cơ thể con người, răng implant sẽ được cắm sâu vào bên trong xương hàm chỗ mất răng nhằm làm ra thành một chân răng. Sau thời gian vết thương đã lành và trụ implant đã  tương thích với xương sẽ phục dạng thân bằng sứ có kích thước hoàn toàn giống răng thật lên trên trụ răng implant này nhằm bảo đảm tính thẩm mỹ và chức năng như răng tự nhiên.

Vậy nên cấy ghép răng vĩnh viễn loại nào là tốt nhất?

Mặc dù cả hai hình thức trên đều là những giải pháp có các ưu nhược điểm không giống nhau và được lựa chọn hầu hết ngày nay, tuy nhiên xét trên nhiều yếu tố khác nhau, thì phương pháp cắm răng implant vĩnh viễn vẫn là phương pháp hoàn hảo nhất.
trong-rang-toan-dien
Phương pháp trồng răng toàn diện.

Nhờ vào khả năng mang lại đầy đủ chân răng và thân răng, không gây xâm lấn các răng khác, không gây tình trạng tiêu xương hàm ở răng, đồng thời mang lại khả năng ăn nhai như với chiếc răng thật. Đây là phương pháp có chi phí hơi cao nhưng trên thực tế đây là phương pháp mang lại giá trị sử dụng cao hơn những phương pháp khác.

Do đó để việc phục rồi răng bị mất một cách tốt nhất thì phương pháp trồng răng implant cố định là phương pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn. Để nắm rõ hơn về phương pháp trồng răng này, hãy trực tiếp đến Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được tư vấn và thăm khám để đưa ra cho bạn một phương pháp trồng răng phù hợp nhất cho bạn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget