Thông tin chi tiết về cấy ghép răng giả implant


Kỹ thuật trồng răng sứ implant được xem là phương pháp phục hồi răng đã mất tốt nhất hiện nay và được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn để phục hồi răng đã mất của mình. Vậy răng sứ implant có những ưu điểm gì và trồng răng implant có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi đi vào bài viết sau để hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng implant.

Khái niệm về răng sứ implant:

ky-thuat-trong-rang-implant
Kỹ thuật trồng răng implant.

Làm răng implant là gì
? Trồng răng implant là 1 hình thức nha khoa để phục hồi lại những chiếc răng đã bị mất và chiếc răng implant mới này mang đầy đủ các chức năng như một chiếc răng thật. Răng implant bao gồm 3 bộ phận đó là: trụ implant, khớp nối Abutment và mão sứ. Kỹ thuật này thực hiện bằng cách cấy những chiếc trụ implant vào xương hàm tại vị trí mất răng của bệnh nhân với vai trò là chân răng. Sau một thời gian, trụ implant đã tương thích với xương hàm, các bác sĩ sẽ gắn mão sứ ( thân răng ) với trụ implant nhờ vào abutment là mối nối, từ đó chúng ta sẽ có được một chiếc răng giả implant hoàn chỉnh.

Đối tượng thích hợp với phương pháp trồng răng implant:

Phương pháp trồng răng implant phù hợp với hầu hết những người bị mất răng hiện nay cụ thể:
  • Những trường hợp mất một răng hay nhiều răng.
  • Những trường hợp mất nhiều răng liền kề.
  • Trường hợp mất răng toàn hàm hoặc 1 hàm.

Do đó ta thấy được trồng răng implant phù hợp với phần lớn các trường hợp mất răng hiện nay, nhưng điều quan trọng hơn cả là bệnh nhân cần đảm bảo được sự chắc chắn của xương hàm để có thể được trụ implant một cách tốt nhất.

Những ưu điểm mà răng sứ implant mang lại:

- Có tính tương thích với cơ thể cao:

Nhờ những chiếc trụ implant được làm từ chất liệu Titanium cao cấp nên việc trụ implant tương thích với cơ thể người là rất cao và không gây ra một hiện tượng kích ứng nào. Nhờ vào khả năng tương thích cao và có khả năng hồi phục nhanh nên trong quá trình điều trị bác sĩ sẽ gắn hàm tạm cho bệnh nhân và bệnh nhân có khả năng ăn nhai ngay lập tức.

- Tiết kiệm chi phí khi thực hiện với trồng răng số lượng nhiều

lam-cau-rang-voi-rang-implant
Làm cầu răng với răng implant.

Đối với trường hợp mất nhiều răng, giải pháp trồng răng implant có thể giúp bạn làm cầu răng sứ implant bằng cách giảm số lượng chân răng cần cắm, do đó các bạn không nhất thiết phải mất bao nhiêu răng thì trồng bấy nhiêu răng. điều này sẽ giúp việc giảm chi phí trồng răng một cách đáng kể.

- Khả năng vị giác cao:

Nhờ có cấu trúc như một chiếc răng thật nên chiếc răng mới implant sẽ mang đến cho bạn một cảm giác ăn nhai như chiếc răng cũ đã mất của mình, bạn có thể ăn nhai các loại thức ăn có đặc tính dai và cứng mà không cần lo ngại gì. Điều này không chỉ mang lại cảm giác ăn ngon mà còn hỗ trợ việc ăn nhai tốt, hạn chế các bệnh về hệ tiêu hóa.

- Thời gian thực hiện khá ngắn:

Trong quá trình điều trị, bác sĩ chỉ mất khoảng15 đến 20 phút đến cắm 1 trụ implant và bạn không cần lưu trú lại để bác sĩ theo dõi.

- Độ bền bỉ cao

Không như những phương pháp phục hồi răng giả trước đây, chỉ sử dụng được trong khoảng từ 5 đến 10 năm nhưng với phương pháp cấy ghép răng sứ implant hiện đại có thể áp dụng lâu dài và mãi mãi.

Liệu việc trồng răng implant có gây đau nhức không?

Trong suốt quá trình implant do được các bác sĩ sử dụng các loại thuốc gây tê liều cao nên sẽ khiến bạn không hề có cảm giác đau nhức, cơn đau chỉ như việc nhổ một chiếc răng mà thôi, cơn đau đến và đi rất nhanh nên bạn không cần quá lo lắng về việc trồng răng sứ có đau không?
trong-implant-dau-khong
Trồng răng implant có gây đau không?

Thông thường, sau quá trình điều trị, khi đã hết thuốc tê bạn sẽ cảm thấy đau và nhức đôi chút ở vùng được cấy trụ implant, cảm giác này sẽ qua nhanh sau 3 đến 5 ngày. Nếu không chịu được cơn đau bạn hãy liên hệ với bác sĩ được được kê toa thuốc giảm đau. Ngoài ra nếu cơn đau không quá nhiều thì bạn có thể áp dụng những biện pháp tại nhà sau:

  • Chườm nóng hoặc chườm lạnh bên ngoài vị trí bị đau. Thực hiện trong vòng 15 phút.
  • Súc miệng với nước muối.
  • hạn chế nói chuyện giao tiếp, tránh há to miệng.
  • Ăn uống nhẹ nhàng, nên ăn các thức ăn loãng như cháo, súp, sữa trong vòng 1 2 tuần đầu tiên, tránh dùng các thức ăn có tính dẻo, dai, cứng.

Từ những thông tin về răng sứ implant trên, hi vọng phần nào sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp trồng răng implant hiện đại. Nếu còn những thắc mắc gì về dịch vụ trồng răng sứ implant tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 1900 7103 để được tư vấn răng hàm mặt 24/24.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget